Saigon Co.op là Thương hiệu Vàng của Thành phố Hồ Chí Minh
Tối ngày 21/01/2021, UBND TP.HCM đã tổ chức lễ trao giải Thương hiệu Vàng TP.HCM cho 30 doanh nghiệp trong các lĩnh vực công nghiệp, thương mại và dịch vụ. Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM cùng đại diện lãnh đạo Sở ngành và các doanh nghiệp. Giải thưởng nhằm ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp có thành quả xây dựng thương hiệu sản phẩm ấn tượng, gắn với sự nhận diện về Sài Gòn - TP. Hồ Chí Minh.
Việc tổ chức bình chọn Thương hiệu Vàng TP.HCM được thực hiện công khai minh bạch và tuân thủ các quy định của pháp luật. Thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp tham gia bình chọn được Hội đồng bình chọn xem xét, chấm điểm và đồng thời cũng lấy ý kiến bình chọn của người tiêu dùng với các tiêu chí chấm điểm dựa trên các tiêu chí gồm: Tính tuân thủ, sự phát triển, tính sáng tạo, đầu tư cho thương hiệu và quản trị thương hiệu, chất lượng và an toàn của sản phẩm/dịch vụ, trách nhiệm với cộng đồng.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, Giải thưởng Thương hiệu vàng TP.HCM là giải thưởng mang tính "bảo chứng" cho uy tín của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế, là tiền đề để đầu tư lớn mạnh trong tương lai. Song song đó, giải thưởng còn xây dựng niềm tự hào cho người dân TP.HCM về sản phẩm dịch vụ của địa phương mình, góp phần nâng cao vị thế trung tâm kinh tế lớn nhất của cả nước.
Trong số 30 doanh nghiệp có thương hiệu được bình chọn có Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) là nhà phân phối duy nhất được chứng nhận "Thương hiệu Vàng". Tại lễ trao giải, ông Trần Lâm Hồng - Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op đã đại diện đơn vị đón nhận giải thưởng vinh dự này.
Được biết, Saigon Co.op được thành lập từ năm 1989 theo chủ trương của UBND TP.HCM về việc chuyển đổi từ Ban Quản lý HTX Mua Bán Thành phố trở thành Liên hiệp HTX Mua bán Thành phố Hồ Chí Minh - Saigon Co.op với 2 chức năng trực tiếp kinh doanh và tổ chức vận động phong trào HTX. Sự kiện nổi bật nhất là sự ra đời siêu thị đầu tiên Co.opmart Cống Quỳnh vào ngày 09/02/1996 đã mở đường cho hàng loạt các siêu thị Co.opmart khác lần lượt ra đời sau đó phân bổ trên cả nước.
Tính đến nay, Saigon Co.op đã có hơn 1.000 điểm bán, là nhà bán lẻ có nhiều mô hình kinh doanh nhất cả nước, từ siêu thị, đại siêu thị, trung tâm thương mại đến cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hóa; từ kinh doanh tại điểm bán đến kinh doanh trực tuyến.
Với hơn 30 năm hình thành và phát triển, Saigon Co.op đã trở thành niềm tự hào của người dân thành phố nói riêng và cả nước nói chung, là minh chứng sống động cho sự phát triển năng động, sáng tạo của thành phố mang tên Bác, gắn liền với sự nhận diện về Sài Gòn - Tp. Hồ Chí Minh.
Tin: MAI TRANG - Ảnh : HỒNG CHÂU